6 nhóm thực phẩm bà bầu cần ăn

Dinh dưỡng của bà bầu trong thời gian mang thai rất quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ vào sức khỏe của mẹ và bé. Ngoài một số loại thuốc bổ bà bầu cần sử dụng để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, các bà bầu cần có một chế độ ăn hợp lý với đủ 6 nhóm thức ăn. Vậy 6 nhóm thực phẩm bà bầu cần ăn đó là những gì. Hãy cùng tìm hiểu nhé !

6-nhom-thuc-pham-ba-bau-nen-an

Thịt cá, rau củ, trái cây, sữa và các sản phẩm từ sữa… đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Hàm lượng sinh dưỡng trong các nhóm thực phẩm này sẽ cung cấp khoảng 200- 2300 calo cho chị em, giúp chị em có thai kì khỏe mạnh và an toàn.

Ngũ cốc.

Bà bầu cần bổ sung cho mình bánh mì nguyên hạt hoặc gạo nâu, vì chúng rất giàu chất xơ, vitamin và chất dinh dưỡng….

Trái cây

Chất xơ có trong trái cây giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh thường gặp trong thai kì như táo bón và bệnh trĩ.

Sữa, sữa chua và phomat.

Đây là nguồn thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp. Cung cấp cho bạn tất cả chất dinh dưỡng cần thiết mà không lo bị dư thừa chất béo

Dầu ăn

Bơ là một loại trái cây nhưng chứa nhiều chất béo tốt cho sức khỏe và nó được chứa trong nhiều loại dầu thực vật.

Rau, củ, quả

Những thực phẩm này cung cấp dinh dưỡng tối đa, vì thế hãy lựa chọn đa dạng các loại rau củ quả với nhiều màu sắc khác nhau.

Thịt và đậu

Mỗi ngày bà bầu nên bổ sung thêm thịt và cá để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể và thai nhi. Nên chọn thịt nạc và không nên ăn quá 0,34kg cá mỗi tuần.

Có thể bạn quan tâm ? close